Site icon น้ำหมักปลาทะเลเข้มข้น น้ำหมักชีวภาพจากปลาทะเล ปุ๋ยอินทรีย์น้ำ ปุ่ยน้ำหมักปลา

การใส่ปุ๋ยเร่งดอกมะนาว

มะนาวที่ได้รับ ปุ๋ยเร่งดอก Cowboy Bloom Booster จะให้ดอกคุณภาพ

มะนาวที่ได้รับปุ๋ยที่มีธาตุอาหารครบถ้วน จะออกดอกติดผลได้ดี

เคล็ดลับ การใส่ ปุ๋ยเร่งการออกดอกมะนาว

มะนาวเมื่อถึงเวลาที่สามารถให้ผลผลิตได้แล้ว จำเป็นที่จะต้องเสริมการให้ ปุ๋ยเร่งดอก ก่อนการออกดอกประมาณ 1- 2 เดือน สูตรปุ๋ยเร่งการออกดอกมะนาวที่ชาวสวนนิยมใช้ อาทิเช่น ปุ๋ยเคมีสูตรเร่งดอก 8-24-24  (การใช้ ปุ๋ยเร่งการออกดอก อย่างต่อเนื่องอาจส่งผลกระทบต่อการเจริญเติบโตของมะนาวได้ เพราะปุ๋ยเร่งการออกดอกเป็นปุ๋ยที่มีธาตุฟอสเฟตมาก ดังนั้นควรใช้ปุ๋ยเร่งดอก 8-24-24 สลับกับการใช้ปุ๋ยเร่งดอกสูตร 15-15-20 หรือ 14-9-20 )

เคล็ดลับการใช้ ปุ๋ยเร่งดอกมะนาว อย่างไรให้ปลอดภัยต่อต้นมะนาวในระยาว 

ผลจากการสำรวจธาตุอาหารในดินของนักวิชาการเกษตรพบธาตุฟอสเฟตในปริมาณสูงโดยเฉพาะในพื้นที่เพราะปลูกไม้ผลรวมถึงสวนมะนาวด้วยเช่นกัน แสดงให้เห็นว่าในพื้นที่เพราะปลูกมะนาวหรือไม้ผลอื่นๆ มีการใช้ปุ๋ยเร่งการออกดอกหรือปุ๋ยฟอสเฟตจำนวนมาก จึงมีโอกาสที่ฟอสเฟตจะตกค้างในดินมากเช่นกัน เพราะว่าฟอสเฟตเป็นธาตุอาหารที่พืชดูดนำไปใช้ได้ยากที่สุด ส่วนใหญ่อยู่ในรูปที่ละลายน้ำยาก พืชดูดเอาไปใช้ได้น้อย หรือไม่ได้เลย มันจึงตกค้างสะสมอยู่ในดินมาก 

ปุ๋ยเร่งดอก Cowboy Bloom Booster ทำให้การออกดอกในมะนาวเป็นเรื่องง่ายๆ
ปุ๋ยเร่งดอกมะนาว Cowboy Bloom Booster ปุ๋ยอินทรีย์น้ำสูตรเข้มข้นพิเศษ มีฟอสฟอรัสในรูปที่พืชดูดซึมไปใช้ได้ทันที พร้อมด้วยจุลธาตุที่อยู่ในรูปของสารละลายคีเลต ซึ่งเป็นรูปที่จุลธาตุต่างๆจะไม่สามารถทำปฏิกิริยากับฟอสฟอรัสได้ มะนาวจึงได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน ดังนั้น การใช้ Cowboy Bloom Booster จึงส่งเสริมให้การออกดอกเกิดขึ้นได้อย่างมีประสทธิภาพ ได้ขั่วดอกเหนียว ลดการหลุดร่วง เพิ่มประสิทธิภาพการผสมเกสร ทำให้ติดผลมากขึ้น 
 

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าในดินมีฟอสเฟตมากอยู่แล้ว แต่เราก็ยังใส่ ปุ๋ยเร่งการดอก สูตรที่มีฟอสเฟตสูงเข้าไปอีก 

ถ้าดินมีฟอสฟอรัสมากอยู่แล้ว เราใส่ปุ๋ยเคมีสูตรที่มีฟอสฟอรัสสูง ( ตัวPสูง ปุ๋ยเคมีสูตรที่มีตัวกลางสูง )เข้าไปเยอะอีกทำให้ธาตุฟอสเฟตในดินมีปริมาณมากเกินความต้องการของพืช ทำให้พืชใช้ไม่หมด เป็นการสะสมธาตุฟอตเฟตในดิน ผลกระทบจากการสะสมของธาตุฟอสเฟตในดิน เมื่ออยู่ในสารละลายดินพวกมันจะไปทำปฏิกิริยารวมตัวกับธาตุอาหารรองและธาตุอาหารเสริมเกิดการตกตะกอนเป็นของแข็ง เป็นรูปที่พืชดูดซึมไปใช้ไม่ได้ เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้ต้นมะนาวขาดสารอาหาร  ทำให้ต้นแคระแกร็น การฟื้นฟูบำรุงต้นหลังการเก็บเกี่ยวทำได้ยาก 

หลักการใส่ปุ๋ยเร่งดอกมะนาว  

สูตรการใส่ปุ๋ยเพื่อให้สะสมอาหารเตรียมออกดอก

Cowboy Bloom Booster คือ ปุ๋ยอินทรีน้ำสกัดจากปลาทะเล สูตรเร่งการออกดอก ช่วยให้มะนาวออกดอกง่าย ได้ดอกคุณภาพ ขั่วดอกเหนียว ด้วยสูตรเข้มข้นพิเศษ จึงมีทั้งจำนวนสารอาหารและปริมาณที่เป็นประโยชน์ต่อมะนาวมากกว่า ปุ๋ยอินทรีย์น้ำทั่วไป สนใจสั่งซื้อที่ Line ID : COWBOY9393  หรือ Line Official : cowboyplantfoods  

การใส่ปุ๋ยเร่งการออกดอกมะนาว ถ้าใส่ให้ถูกต้องตามช่วงวัย ของการเจริญเติบโตของมะนาว และเพียงพอต่อความต้องการใช้ ทำให้ต้นมะนาวมีความสมบูรณ์ เมื่อถึงเวลาออกดอก ก็จะแตกยอดพร้อมกับแตกตาดอก และได้ดอกที่สมบูรณ์ติดผลได้ดี

สกัดจากปลาทะเลเข้มข้นพิเศษ มีธาตุอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อมะนาวมากกว่า 16 ชนิด เร่งโต ฟื้นฟูต้นมะนาวหลังเก็บเกี่ยวผลผลิต ดูดซึมไว

ปุ๋ยปลาคาวบอย (Cowboy Grow Booster) ปุ๋ยอินทรีย์น้ำสูตรเร่งโตชนิดเข้มข้นพิเสษ ปุ๋ยสำหรับมะนาวปลูกใหม่ และฟื้นฟูต้นมะนาวหลังเก็บเกี่ยวผลผลิต 

มะนาวจะโตไว แข็งแรง สิ่งสำคัญคือสารอาหารที่มะนาวได้รับ ปุ๋ยปลาคาวบอย ปุ๋ยเร่งโตสูตรเข้มข้นพิเศษที่มีสารอาหารมากกว่า 16 ชนิด ผลิตจากปลาทะเลซึ่งเป็นวัตถุดิบที่ได้รับการยอมรับว่าให้สารอาหารและแร่ธาตุต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อพืชมากที่สุด ซึ่งเป้าหมายของ Cowboy Plant Foods คือการผลิตปุ๋ยอินทรีย์น้ำคุณภาพสูง ในขบวนการผลิตของเราจึงไม่มีน้ำเปล่าเป็นส่วนผสม และเราไม่ใช้วัตถุดิบที่มีน้ำเป็นองค์ประกอบจำนวนมาก อาทิเช่นน้ำมะพร้าว จึงทำให้ปุ๋ยปลาคาวบอยแตกต่างจากน้ำหมักชีวภาพทั่วไป 

การใส่ปุ๋ยเร่งดอกมะนาวที่ปลูกแบบเกษตรอินทรีย์ 

ปัญหาของการปลูกมะนาวในระบบเกษตรอินทรีย์ คือมะนาวไม่ค่อยออกดอกออกผลหรือออกก็น้อยมาก สาเหตุที่ทำให้มะนาวที่ปลูกแบบอินทรีย์ให้ผลผลิตน้อย เพราะการใส่ปุ๋ยอินทรีย์หรือปุ๋ยคอกซึ่งเป็นปุ๋ยที่ให้ธาตุไนโตรเจนมากจึงทำให้มะนาวบ้าใบ หรือเราเรียกว่าอาการเฝือใบ มีแต่ใบไม่ออกดอก ออกลูกให้เรา 

วิธีเร่งดอกมะนาว ให้ใช้ ปุ๋ยอินทรีย์น้ำ สูตรเร่งดอกชนิดเข้มข้นพิเศษ (Cowboy Bloom Booster ) ฉีดพ่นให้ทั่วทั้งต้นและฉีดลงดินบริเวณโคนต้น ในอัตรา ปุ๋ยเร่งดอกคาวบอย 1 ซีซี ต่อน้ำ 1 ลิตร ฉีดพ่นทุกๆ 7-10 วันครั้ง ก่อนการออกดอก 1- 2 เดือน 

เมื่อมะนาวเปลี่ยนจากดอกเป็นลูกแล้ว ให้ใช้ ปุ๋ยอินทรีย์น้ำคาวบอย สูตรเร่งโต (Cowboy Grow Booster) ในอัตรา 1 ซีซี ต่อน้ำ 1 ลิตร ฉีดพ่นทางใบและลงดินบริเวณโคนต้น ทุกๆ 7-10 วันครั้ง และก่อนการเก็บเกี่ยวประมาณ 1 เดือนให้งดใช้ปุ๋ยอินทรีย์น้ำคาวบอยสูตรเร่งโต เพื่อลดการให้ไนโตรเจนกับมะนาวจะช่วยให้มะนาวมีเปลือกบาง 

 

 

 

 

Exit mobile version